CHIA SẼ

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

CÂY NHÀU TRỒNG BAO LÂU CÓ TRÁI?

Trái Nhàu trên thị trường hiện nay đang được bán với mức giá dao động trong khoảng 160.000đ/kg – 200.000đ/kg khô. Loại cây này dễ trồng, dễ sống và cho sản lượng trái rất cao, từ đó có thể phát triển kinh tế hết sức hiệu quả. Tuy nhiên khi trồng Nhàu, rất nhiều Bà con thường thắc mắc không biết Cây Nhàu trồng bao lâu có trái. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể cho Bạn.


Cây Nhàu trồng bao lâu có trái

Một số thông tin về Cây Nhàu

Đặc điểm hình thái 

– Thân: cây cao 4-8 m, cành non có màu lục hoặc nâu nhạt và cành già tiết diện tròn, màu nâu sẫm.

– Lá: lá mọc đối, hình bầu dục dài 12-30 cm, rộng khoảng 6–15 cm. Lá nhàu màu xanh bóng đậm ở mặt trên còn mặt dưới nhạt hơn. Gân lá lông chim, lá kèm mọc đối và có hình trái xoan.

– Hoa: Cụm Hoa Nhàu có đầu hình tròn hay hơi bầu dục, ở ngoài nách lá. Cây Nhàu ra hoa quanh năm, tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian tháng 11-2 hàng năm, cho quả vào khoảng tháng 3-5 hàng năm.

– Quả: Quả Nhàu là quả hạch kép do bầu noãn và một phần lá đài dính nhau tạo thành. Quả Nhàu còn non có màu xanh nhạt, dài 5–7 cm. Quả Nhàu già sẽ ngả màu ngà vàng, nhẵn bóng, có mùi khai. Quả thịt có hình trứng gồm nhiều quả hạch dính vào nhau, khi quả chín màu vàng, chứa cơm mềm và ăn được.


Một số thông tin về Cây Nhàu

Cây Nhàu trồng bao lâu có trái

Từ 8-12 tháng tính từ lúc ươm cây, Nhàu sẽ cho ra những quả đầu tiên. Tuy nhiên những quả đầu thường có kích thước nhỏ và số lượng ít. Khi cây khoảng tầm 2-3 năm tuổi sẽ cho nhiều trái tốt nhất.

Hiện nay, Bà con thường làm Trái Nhàu Khô từ Trái Nhàu Tươi vì giá Nhàu Khô gấp 5-6 lần so với Trái Nhàu Tươi lại bảo quản được lâu hơn.

Làm thế nào để Nhàu nhanh ra trái?

Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng tới thời gian ra trái của Cây Nhàu. Trong đó chất lượng cây giống là yếu tố hết sức quan trọng. Để Cây Nhàu sớm ra quả, Bạn cần chọn mua được cây giống tốt.


Làm thế nào để Nhàu nhanh ra trái

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Nhàu nhưng quý khách cần cân nhắc để chọn mua những cây Nhàu Giống sạch bệnh và khỏe mạnh, dễ trồng và dễ chăm sóc về trồng.

Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn là địa chỉ cung cấp Cây Giống Nhàu chất lượng cao với giá thành phải chăng, đảm bảo sẽ khiến Bà con cảm thấy hài lòng. Liên hệ ngay với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn và cung cấp cây giống tận nơi.