CHIA SẼ

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

RỄ CÂY NHÀU NGÂM RƯỢU CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Bên cạnh Rượu Quả Nhàu thì Rượu Rễ Nhàu cũng là bài thuốc rất hiệu quả và được nhiều gia đình sử dụng. Vậy Rượu Rễ Nhàu có tác dụng gì và khi sử dụng Rễ Nhàu để ngâm rượu chúng ta cần thực hiện thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể ngay sau đây.


Cây Nhàu ngâm rượu

Rượu Rễ Cây Nhàu có tác dụng gì?

Tất cả các bộ phận từ Cây Nhàu đều được sử dụng làm các bài thuốc Đông y rất hiệu quả. Trong đó Rễ Cây Nhàu là bài thuốc có rất nhiều tác dụng như:
  • Hỗ trợ giảm đau nhanh chóng và an toàn nên được sử dụng làm bài thuốc giảm đau lưng, giảm đau mỏi cơ thể, giảm nhức gối, đau mỏi chân tay. Ngoài ra còn được hỗ trợ điều trị gout hay xương khớp.
  • Giúp an thần, chống mất ngủ đồng thời hỗ trợ điều trị đau nửa đầu kéo dài một cách hiệu quả.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa
  • Rượu Nhàu giúp kích thích vị giác khiến bữa ăn trở nên ngon miệng hơn nên trị chứng rối loạn tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, Rễ Cây Nhàu còn giúp nhuận tràng, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị bệnh táo bón….
  • Rượu Nhàu hỗ trợ phòng bệnh cao huyết áp cùng các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, điều trị chứng suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và một số biến chứng nghiêm trọng của căn bệnh này.

Rượu Rễ Cây Nhàu có tác dụng gì

Ngâm Rượu Rễ Cây Nhàu như thế nào?

Với nhiều công dụng hiệu quả như vậy, Bạn có thể tự ngâm Rượu Rễ Cây Nhàu tại nhà để sử dụng dần rất tốt cho sức khỏe.

Để làm rượu từ Rễ Cây Nhàu hiệu quả. Bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Nếu Bạn dùng Rễ Cây Nhàu Tươi để ngâm rượu thì cần cắt Rễ Cây Nhàu thành những lát có bề dày khoảng 1cm. Bạn cắt bỏ các đoạn rễ nhỏ, rửa sạch sau đó phơi khô. Khi Rễ Nhàu đã khô thì Bạn xào qua cho thơm, vàng. Tiếp đó Bạn bỏ ra, để Rễ Nhàu nguội bớt, cho vào bình rượu và ngâm với rượu gạo. Nếu Bạn chọn được rượu nếp để ngâm thì sẽ càng thơm ngon.


Ngâm Rượu Rễ Cây Nhàu như thế nào

Bạn đổ rượu sao cho ngập Rễ Cây Nhàu rồi đậy nắp bình lại. Sau khi ngâm xong Bạn để bình rượu ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời. Bình thường chỉ sau khoảng 4 tuần Bạn đã có thể sử dụng Rượu Rễ Nhàu. Tuy nhiên, Rượu Rễ Nhàu để càng lâu càng tốt. Bạn có thể sử dụng thường xuyên mỗi bữa một chén nhỏ. Sau khoảng 6 tháng Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trên cơ thể.

Cây Xanh Gia Nguyễn hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, Bạn sẽ có thể tự ngâm Rượu Rễ Cây Nhàu tại nhà mà không tốn nhiều thời gian, công sức.

Chúc bạn thành công và có nhiều sức khỏe với bài thuốc hiệu quả này!