CHIA SẼ

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

TRỒNG CÂY NHÀU NHƯ THẾ NÀO?

Như các Bạn đã biết, Nhàu là một trong những loại cây quen thuộc trong cuộc sống với rất nhiều ứng dụng quan trọng và nổi bật. Giá Nhàu khô trên thị trường hiện đang rất cao, Nhàu lại còn cho sản lượng cao nên có thể được sử dụng để phát triển kinh tế rất tốt. Tuy nhiên, rất nhiều Bà con còn băn khoăn trong việc trồng Cây Nhàu vì không biết trồng thế nào cho đúng nhất. Vậy trồng Cây Nhàu như thế nào?


Trồng Cây Nhàu như thế nào

Kỹ thuật trồng Nhàu hiệu quả nhất

  • Chọn đất để trồng Nhàu
Khi chọn đất để trồng Cây Nhàu, Bạn nên chọn loại đất ẩm, đất rừng nơi có thảm thực vật che phủ. Cây Nhàu là cây dễ sống, có thể sinh sống ở nhiều dạng địa hình khác nhau. Nhàu sống tốt ở Miền Nam và có thể sống được ở Miền Bắc. Nên trồng Nhàu cách nhau 10 – 12m/ cây.
  • Chọn thời vụ trồng Nhàu
Trồng Nhàu tốt nhất vào mùa xuân khi thời tiết mưa phùn hoặc trồng Nhàu vào đầu mùa mưa.


Chọn thời vụ trồng Nhàu
  • Kỹ thuật trồng Nhàu

Bước 1: Bà con rạch vỏ bầu cây, đào một hố sâu bằng độ cao bầu cây trồng.

Bước 2: Bà con phải xử lý đào hố với kích thước vừa vặn với bầu đất. Bà con trộn đều phân lót với đất trong hố đã đào, sau đó đặt bầu Cây Nhàu ở vị trí giữa. Bề mặt bầu Nhàu cao hơn một chút so với mặt hố.

Bước 3: Bà con vun đất cao khoảng 2 – 3 cm sau đó nén chặt. Sau khi trồng xong Bà con chú ý nên tưới đẫm nước vào gốc và bón lót đầy đủ.


Kỹ thuật trồng Nhàu hiệu quả nhất

Nếu Bà con chưa có kinh nghiệm trồng Nhàu và chưa biết nên mua Cây Nhàu Giống ở đâu để đảm bảo cây khỏe mạnh và có giá trị kinh tế cao thì hãy vui lòng liên hệ ngay với Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn và giải đáp cụ thể.